วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ความหมายของดอกคาลล่าลิลลี่


ดอกคาลล่า ลิลลี่ (Calla Lily)

ดอกคาลล่าลิลลี่แค่ชื่อก็ดูหรูหราแล้วเป็นดอกไม้ที่มีความสว่างไสว ความอบอุ่น ความร่าเริง ความหมายก็ขึ้นอยู่ตามลักษณะและสีของดอกด้วย


    ดอกคาลล่าลิลลี่ เป็นดอกไม้แห่งความสว่างไสว เป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมมากสำหรับงานแต่งงาน ช่วยสร้างความรู้สึกหรูหรา สง่างามให้แก่บ้าน เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความบริสุทธิ์ ด้วยเหตุผลที่คาลล่า ลิลลี่ เป็นดอกไม้ที่แย้มบานอย่างช้าๆ มีสีสันให้เลือกใช้ได้มากมาย และเป็นดอกไม้ที่สวยงามคงทน จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้ประดับในงานแต่งงาน การแสดงความเอื้ออาทร หรืออย่างน้อยสำหรับประดับตกแต่งบ้านให้รู้สึกรื่นรมย์
 




    ดอกลิลลี่สีขาว แสดงออกถึงความรักที่บริสุทธิ์เช่นเดียวกัน กับดอกกุหลาบสีขาว นอกจากนั้น ดอกลิลลี่สีขาว ยังแสดงออกถึง ความรักแบบอ่อนหวาน จริงใจ และเทิดทูน จึงมักถูกใช้แทน ประโยคที่ว่า "ฉันรู้สึกดีที่ได้รู้จักและอยู่ใกล้คุณ" ดอกลิลลี่สีขาวเหมาะสมกับโอกาส ที่ต้องการทำความรู้จัก การแสดงออกถึงความรักอย่างวันวาเลนไทม์ แสดงความยินดีในวันรับปริญญาหรืองานมงคลต่างๆ
     ดอกลิลลี่สีชมพู แสดงออกถึงการค้นหาความรักที่ดีที่สุดแล้วพบเจอมัน คือ "ที่สุดของหัวใจที่ฉันตามหา" หรือ "ความอ่อนหวานของเธอช่วยเติมเต็มชีวิตฉัน"เป็นดอกไม้ที่ผสมผสานอารมณ์ของความรักได้ อย่างลงตัว สื่อถึงความรักความจริงใจที่มี 
     ดอกลิลลี่สีเหลือง แสดงออกถึงความอบอุ่นที่ห่วงใย ของความรักที่มั่นคง "ขอให้คุณปลอดภัยคนดี" เป็นดอกไม้ที่สื่อความหมายได้อย่างลึกซึ้ง ดอกลิลลี่สีเหลืองเหมาะสมกับโอกาสที่จะแสดงออกถึงความห่วงใย ห่วงหาอาทร ดังเช่น โอกาสที่เราไปเยี่ยมเยือนผู้ป่วย ไปพบหาญาติมิตร
       ดอกลิลลี่สีส้ม แสดงออกถึงความร่าเริง สดใส ความปิติสุขที่ได้อยู่ใกล้ คือ "สุขใจที่ได้ใกล้เธอ" เป็นดอกไม้ที่นำความน่ารักและความสดใสมารวมกันอย่างพอดี ดอกลิลลี่สีส้มเหมาะสมกับโอกาสที่จะมอบให้กับบุคคลที่เรารัก ส่วนใหญ่จะเป็นคนในครอบครัวหรือเพื่อนฝูง




ที่มาhttp://www.fruitnflora.com/meaning-of-flower/
http://m.meilele.com/article/shipin/38669.html
https://pixabay.com/en/lily-orange-flower-blossom-bloom-549358/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น